Pages

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Thiết bị định vị chống trộm bảo vệ xe máy

Nhiều DN đang chuyển hướng cung cấp dịch vụ giám sát hành trình GPS (hộp đen) cho xe gắn máy vì nhận thấy nhu cầu lớn ở phân khúc thị trường này.
 
Nhân viên công ty PMG đang lắp thiết bị định vị xe máy cho khách hàng
Hiện nay thị trường thiet bi dinh vi xe may rất tiềm năng, vì phần lớn người dân sử dụng xe máy để đi lại, và những xe máy đắt tiền thường là mục tiêu của các vụ trộm nên người dân ngày càng ý thức được việc cần thiết phải có thiết bị định vị để theo dõi và bảo vệ tài sản của mình, giúp cơ quan điều tra dễ tìm ra xe khi bị mất cắp.

Bên cạnh đó, theo bà Hứa Đoan Trang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Định Vị Việt, khách hàng sẽ yên tâm hơn với chức năng ngắt nguồn xe từ xa qua điện thoại di động khi biết xe mình bị lấy cắp..., giám sát xe trực tuyến qua máy tính hoặc điện thoại di động, cứ 5 giây, 10 giây, 5 phút, 10 phút... thiết bị định vị sẽ gửi thông tin theo dõi về máy tính một lần.

Từ quí 3 trở lại đây, Công ty Định Vị Việt lắp được khoảng 50 xe/tháng, trong khi quí 1 và quí 2, mỗi tháng chỉ lắp cho khoảng 10-15 xe. Hiện nhiều doanh nghiệp trong ngành logistics cũng đang quan tâm đến dịch vụ này để quản lý nhân viên giao hàng tốt hơn, bà Trang cho biết thêm.

 với mức giá khoảng từ 4-5 triệu đồng/thiết bị và phí duy trì hàng năm khoảng 1 triệu đồng (đang áp dụng với ô tô) mà đem áp dụng đối với xe máy là hơi cao, vượt quá khả năng của nhiều người nên trong thời gian tới công ty sẽ nhập khẩu những thiết bị GPS có giảm bớt một số tính năng không cần thiết đối với xe máy như đo hao hụt xăng dầu, cảnh báo tốc độ, ghi nhận số lần đóng mở cửa… (chỉ phù hợp với ô tô) nhằm đưa giá thành xuống còn khoảng 2-2,5 triệu đồng/thiết bị, phí thuê bao hằng năm khoảng trên 500.000 đồng để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng hơn.

sắp tới Định Vị Việt sẽ sản xuất thiết bị GPS dành riêng cho xe máy tại Việt Nam thay vì nhập khẩu, bên cạnh đó, công ty cũng sẽ hợp tác với các hãng xe máy để lắp đặt cho các xe có giá trị cao như xe tay ga.

“Nếu như trước kia, thiết bị hộp đen dành cho ô tô - thiet bi dinh vi oto với thiết kế vỏ ngoài bằng thép, độ lệch sai số rất ít, khoảng 1-2 mét, dung lượng bộ nhớ lớn để lưu trữ hành trình trong thời gian từ 1-3 tháng thì sản phẩm dành cho xe máy sẽ được thiết kế lại với vỏ ngoài được làm bằng nhựa, sai số lớn hơn, khoảng 3-4 mét, bộ nhớ lưu trữ khoảng 1 tháng..., nhưng vẫn đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định”, bà Trang nói.

Xem thêm : dinh vi xe hoi, thiet bi dinh vi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét